Hiện nay, người Việt Nam càng ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe và cảnh giác hơn trước những vấn nạn ô nhiễm thực phẩm, nguồn nước và không khí. Ngày càng nhiều hộ gia đình đã chuyển sang dùng nước ion kiềm và máy điện giải ion kiềm để có nguồn nước uống tốt cho sức khỏe hơn so với dùng máy lọc nước thông thường. Vậy nước ion kiềm là gì?

1. Nước ion kiềm là gì ?

Nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm là nước tinh khiết có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất khoáng được sản xuất bằng công nghệ điện giải (hay điện phân) trải qua quá trình tách nước thành dạng ion H+ và OH- để thay đổi độ pH của nước. Với từng độ pH khác nhau sẽ có các công dụng trong đời sống khác nhau… Trong quá trình điện giải sẽ tạo được 2 nhóm nước: Nhóm nước giàu tính ion kiềm (alkaline ionized water) , sẽ có tính kiềm, độ pH > 7.0 Nhóm nước giàu tính axit (acidic ionized water), sẽ có tính axit, độ pH < 7.0.

Nước có độ pH từ 8.5 – 9.5 thuộc nước có giàu tính kiềm, là loại nước uống rất tốt cho sức khỏe. Khi uống hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, trung hòa axit dư thừa, trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mãn tính như: ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp, đau dạ dày, loãng xương… Còn nước giàu tính axit thường dùng cho mục đích làm đẹp và vệ sinh, không dùng để uống.

Thang đo pH để phân biệt tính axit hoặc kiềm trong nước.

Vì vậy, hiện nay cụm từ “nước điện giải ion kiềm là gì” đang là tiêu điểm tìm hiểu của người tiêu dùng Việt Nam và được xuất hiện rầm rộ trên thị trường Việt Nam thông qua các kênh quảng cáo hoặc các chuyên trang tạp chí về sức khỏe. Liệu bạn có biết cụ thể cụm từ này là gì và nó có những công dụng tuyệt vời nào không?

Trong những năm gần đây thị trường Việt Nam đang đón nhận sự xâm nhập của hàng loạt các thương hiệu lớn về máy điện giải nước ion kiềm, trong đó có thương hiệu Kangen một cái tên còn khá mới với nhiều người tiêu dùng. Có rất nhiều tài liệu và thông tin về nước ion mới này. Được đánh giá là loại nước ion tốt thế hệ mới giúp chăm sóc sức khỏe con người một cách hữu hiệu nhất, nhưng không phải ai ai cũng biết và hiểu rõ loại nước này là gì.

2. Nguồn gốc công nghệ tạo nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước khoáng ngầm đã được phát hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới

Từ xa xưa, nước khoáng ngầm đã được phát hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, có tác dụng chữa bệnh điển hình như: Béo phì, các bệnh đường ruột, ung thư và làm đẹp da,… Đặc biệt, hang nước Lourdes ở Pháp đã trở thành nơi nghỉ dưỡng và uống nước để phục hồi cơ thể.

Trong những năm 1931, các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu loại nước “kỳ diệu” này và đã chứng minh được các tính chất đặc trưng như: nước tồn tại ở dạng ion, giàu tính kiềm, giàu vi khoáng, giàu hydrogen (chất chống oxy hóa cực mạnh) và cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Trên cơ sở đó, vào những năm 1940, các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng công nghệ điện phân (điện giải) để tái tạo và nâng cấp nguồn nước kỳ diệu này. Các nhà khoa học gọi loại nước này là nước ion kiềm (alkaline ionized water)

3. Các tên gọi của nước điện giải ion kiềm

Sau khi biết được các lợi ích của loại nước “kỳ diệu” này, các nhà khoa học Nhật Bản đã đặt cho nó tên gọi là “nước hoàn nguyên”, theo cách gọi phổ thông là nước ion kiềm, nước kiềm hay nước alkaline. Còn theo cách gọi chính thống thì có thể gọi bằng các tên sau:

  • Tên tiếng Anh: Alkaline ionized Water
  • Tên khoa học: Electrolyzed Reduced Water (ERW – Nước chiết xuất điện phân)
  • Nước Pi  – Tên do nhà khoa học Nhật Bản đặt khi tìm ra nguồn nước này.
  • Nước Hydro/Nước Hydrogen: Vì trong quá trình tạo ra nước ion kiềm sẽ tạo ra thêm Hydro phân tử (Hydrogen) đây là chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng chống lão hóa và trung hòa gốc tự do nguy hiểm. Vì công năng vượt trội này nên nhiều nhà khoa học và người tiêu dùng cũng gọi là nước hydro, nước hydrogen, nước ion kiềm giàu hydro.

Nước điện giải ion kiềm được bắt nguồn từ Nhật Bản, họ đã tạo ra nguồn nước uống tốt nhất trên thế giới. Thông tin về Nước ion kiềm đã trở thành một từ quen thuộc, phổ biến rộng rãi và hiện đang được các chuyên gia y tế tại Nhật Bản khuyên dùng.

Máy lọc nước thông thường chỉ tạo ra nước sạch, không có các khoáng chất bổ xung cho cơ thể ở trong nước. Máy điện giải nước ion kiềm thì tạo ra nước uống có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhờ quá trình điện phân nước đã được tách ion thành dạng H+ và OH- để thay đổi pH của nước để tạo ra nhiều loại nước đa năng hỗ trợ cho cuộc sống như:

  • Nước uống tăng cường sức đề kháng
  • Nước uống phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tật: ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp, đau dạ dày…
  • Nước dưỡng da, nước bóc tách thuốc trừ sâu trên rau quả.
  • Nước pha sữa em bé, nước uống thuốc tây
  • Nước khử khuẩn, sát trùng…

2 thoughts on “Nước ion kiềm là gì? Máy điện giải ion kiềm có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.