Vì sao người Nhật uống nước ion kiềm hằng ngày?

Vì sao người Nhật uống nước ion kiềm hằng ngày? Đây là câu hỏi khiến khá nhiều người băn khoăn khi tìm hiểu thói quen sinh hoạt của người Nhật. Có lẽ đây cũng chính là một trong những bí quyết sống khỏe, sống lâu của con người đất nước này. Bởi người Nhật là một trong những quốc  gia nổi tiếng về các chế độ ăn uống khoa học. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Nước ion kiềm giàu Hydro – nước uống được ra đời ở Nhật

Nước ion kiềm giàu Hydro là kết quả của công trình nghiên cứu lâu dài của các nhà Y học tại Nhật Bản. Cuộc nghiên cứu nay bắt đầu từ ngay đầu thế kỉ 20 nhằm mục đích tìm kiếm một nguồn nước chức năng để chăm sóc sức khỏe con người.

Bắt đầu từ năm 1931 là những nghiên cứu sơ khai về loại nước đặc biệt này đã được hình thành trên cả động và thực vật bởi nhà nghiên cứu Y học Machisue Suwa. Và đến năm 1965 khi mà khoa học đã bắt đầu tìm ra những lợi ích của loại nước này  đến dạ dày và ruột thì Bộ Y tế và Cục quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản mới chính thức công nhận. Từ sau đó lợi ích của loại nước này được giới thiệu mạnh mẽ hơn và được người dân Nhật Bản sử dụng rộng rãi.

Vào năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo 763 để khuyến khích người dân dùng nước điện giải ion kiềm để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh. Bộ Y tế Nhật chứng nhận nước điện giải ion kiềm có hiệu quả lâm sàng đối với bệnh lỵ mãn tính, chứng khó tiêu, đầy bụng, sự lên men bất thường trong dạ dày và ruột .

Nước ion kiềm là sản phẩm cuối cùng của quá trình điện giải tách nước thành 2 dạng ion H+ và OH- . Mục đích của quá trình này chính là thay đổi độ pH của nước. Và tùy nhu cầu mà mỗi người sẽ chọn nước có độ pH khác nhau. Loại nước này còn được nghiên cứu là có tính kiềm và chứa rất nhiều khí Hydrogen tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm được ra đời từ nhiều công trình nghiên cứu của người Nhật Bản

Nước ion kiềm giàu Hydro và những lợi ích to lớn đối với sức khỏe con người

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu chứng minh lợi ích to lớn của loại nước đặc biệt này đối với cơ thể con người. Chính vì thế không khó hiểu khi người Nhật lại uống loại nước này hằng ngày và nhất là buổi sáng. Bởi vì loại nước này có thể giúp thải độc và tái tạo năng lượng cho con người sau một giấc ngủ sâu. Và vì loại nước này có những lợi ích như sau:

Nước giúp cải thiện bệnh dạ dày và đường ruột

Lợi ích này đã được xác thực bởi nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản năm 1999 – 2000. Nếu hàng ngày bạn uống nước ion kiềm pH 9,5 thì những triệu chứng hay căn bệnh bất thường về dạ dày, đường ruột đều được cải thiện. Chỉ cần bạn duy trì việc sử dụng loại nước này chắc chắn bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa được cải thiện từng ngày.

Nước có độ pH từ 8,5 – 9,5 có tác dụng rất tốt với bệnh dạ dày và đường ruột

Phòng chống bệnh tật nhờ duy trì cơ thể kiềm tính

Sở dĩ phải duy trì cơ thể kiềm tính bằng loại nước này để phòng chống bệnh tật bởi các bác sĩ hàng đầu tại Nhật và trên thế giới đã có những nghiên cứu về sức khỏe. Họ chỉ ra rằng những căn bệnh như ợ chua, đầy hơi, đau rát dạ dày… đều do dư thừa axit trong dạ dày. Việc thừa axit uric trong cơ thể sẽ gây ra bệnh gút. Và một nghiên cứu quan trọng của  Tiến sĩ Otto Heinrich đã chỉ ra rằng: “Các tế bào ung thư có tính axit – trong khi các tế bào khỏe mạnh có tính kiềm”.

Chính vì thế người Nhật Bản mới duy trì việc uống nước ion kiềm và chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao. Cụ thể là họ duy trì ăn những thực phẩm có tính kiềm như rau xanh, thực phẩm tươi sống… Đồng thời hạn chế thịt đỏ, đồ ăn có nhiều gia vị… Và Nhật Bản đã trở thành một trong những nước có số lượng người sống lâu cao nhất thế giới.

Chống oxy hóa

Nước ion kiềm còn có thể chống oxy hóa, triệt tiêu các gốc tự do. Bởi nước uống này có chứa nhiều phân tử Hydrogen có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa. Chính vì thế uống loại nước này mỗi sáng có thể giúp bạn có một vẻ bề ngoài tươi trẻ, khỏe mạnh.

Nước ion kiềm giúp loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa

Bây giờ bạn đã biết vì sao người Nhật uống nước ion kiềm hằng ngày chưa? Hãy áp dụng chế độ uống 4 ly nước vào buổi sáng khi thức dậy, trước bữa ăn 30 phút để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.